Những điều lưu ý khi chọn tranh phong thủy tuổi Hợi

Tranh phong thuỷ là vật trang trí nội thất được rất nhiều người quan tâm. Một bức tranh phong thuỷ phù hợp không chỉ đem đến tài lộc, phú quý mà còn bảo vệ bình an cho gia chủ. Khi chọn tranh phong thuỷ đều có những điểm cần chú ý nhất định. Vậy lựa chọn tranh phong thuỷ tuổi Hợi cần quan tâm những gì? Để trả lời câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết sau của In Kỹ Thuật Số 247.

Tính cách của người tuổi Hợi có gì đặc biệt?

Tính cách của người tuổi Hợi không quá nổi trội hay đặc biệt nhưng cũng có những nét riêng dễ nhận biết. Nét tính cách này của người tuổi Hợi luôn tồn tại những ưu điểm và hạn chế nhất định. Trước khi chọn mua tranh phong thuỷ tuổi Hợi bạn cần hiểu rõ điều này.

Ưu điểm trong tính cách của người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi sống rất khoan dung và rất tình cảm. Họ thường dễ dàng tha thứ cho những lỗi sai của người khác và nhẫn nại khi xử lý các mâu thuẫn trong mối quan hệ. Đối với bạn bè, họ cũng luôn thành thật và hy sinh vì lợi ích của mọi người. Họ thực sự là một người rất đáng trân trọng và yêu mến.

Người tuổi Hợi thường có tính kiên nhẫn và hết lòng vì mọi người

Người tuổi Hợi thường có tính kiên nhẫn và hết lòng vì mọi người

Họ sống rất chân thành và thẳng thắn. Họ không phải không thông minh mà lựa chọn cách hòa nhã để giữ vững mối quan hệ. Một khi bạn thực sự khiến người tuổi Hợi cảm thấy bị đe doạ hay xúc phạm, họ cũng không ngại đấu tranh để bảo vệ bản thân. Sự kiên định và quyết tâm của họ nhất định khiến mọi người phải kiêng nể.

Trong các mối quan hệ tình cảm, người tuổi Hợi thường chủ động. Họ khao khát mãnh liệt và thể hiện tình cảm của mình một cách trực tiếp. Họ kiên nhẫn nhưng lại không quá hiểu chuyện tình cảm nên rất tự nhiên bộc lộ con người của mình. Tuy nhiên sự thân thiện, chân thành và dịu dàng của họ rất dễ khiến người khác cảm động.

Hạn chế trong tính cách của người tuổi Hợi

Người tuổi Hợi có nhiều ưu điểm nhưng cũng không ít những hạn chế. Tuy rằng chúng không quá nghiêm trọng nhưng cũng rất đáng lưu ý:

  • Dễ dàng tha thứ, khoan dung với lỗi lầm của người khác nhưng lại nghiêm khắc với bản thân mình. Nếu bản thân phạm lỗi họ sẽ không thể nhanh chóng chúng một cách nhanh chóng và luôn rất cố gắng để được mọi người tha thứ.
  • Thích giúp đỡ người khác, dù có khó khăn cũng không hề than phiền. Tuy rằng đây là một đức tính tốt nhưng đôi khi họ rất dễ bị lợi dụng. Thậm chí khi chẳng ai nhờ cậy họ vẫn tự nguyện trợ giúp.
  • Thoải mái quá trong những vấn đề riêng tư, đối với người khác cũng rất tự nhiên. Do đó đối với những người không quá thân đây sẽ là biểu hiện “không đường hoàng, thiếu tôn trọng” người khác.
  • Nội tâm của họ khá mong manh và thế giới tinh thần cũng không phong phú. Do đó họ khá thiếu sự dũng cảm, trước khó khăn thường lúng túng và chọn cách né tránh. Lòng tin của họ cũng dễ bị lung lay cho nên trong nhiều vấn đề họ dễ buông xuôi một cách nhanh chóng.
  • Coi trọng vấn đề tình cảm cho nên thích kết giao với bạn bè. Tính cách khẳng khái và sẵn sàng giúp đỡ người khác khiến họ được tôn trọng, yêu mến. Tuy vậy khi bạn bè không đáp ứng được yêu cầu hay không thể giúp đỡ họ như cách mà họ đã làm thì những người tuổi Hợi không dám đối diện và thường rất chán nản.
tranh phong thủy tuổi hợi

Người tuổi Hợi thường có những nhược điểm cố hữu vì thế hay chịu thiệt thòi

Những điều cần phải tránh khi lựa chọn tranh phong thủy tuổi Hợi

Chọn tranh phong thuỷ tuổi Hợi chưa bao giờ là điều thực sự dễ dàng. Do vậy nếu bạn muốn mua tranh phong thuỷ treo nhà cho người tuổi Hợi cũng nên để tâm và tránh những sai lầm sau đây:

Chọn tranh phong thủy chứa hình động vật xung khắc

Theo ngũ hành mỗi con giáp sẽ xung khắc với một số con giáp nhất định. Cho nên nếu treo tranh phong thuỷ chứa hình con vật xung khắc trong nhà rất dễ gây ra tai hoạ cho gia chủ.

Đối với người tuổi Hợi, đây cũng không phải một ngoại lệ. Chọn mua tranh phong thuỷ tuổi Hợi phải tuyệt đối tránh những bức tranh con rắn (tuổi Tỵ) và con khỉ (tuổi Thân). Ngược lại nên chọn những bức tranh chứa hình con mèo (tuổi Mão), con Dê (tuổi Mùi), con Hổ (tuổi Dần) để mang đến may mắn cho gia chủ.

người tuổi hợi nên treo tranh gì phòng khách

Người tuổi Hợi không trên treo tranh rắn ở trong nhà

Chọn hướng treo tranh sai

Hướng treo tranh ảnh hưởng rất nhiều đến ý nghĩa của chúng. Nếu treo đúng hướng, tranh phong thuỷ sẽ trở thành vật may mắn nhưng nếu treo sai có thể trở thành mầm tai hoạ nghiêm trọng.

Ví dụ như những tranh ánh dương rực rỡ hay thác nước cuộn trào là tượng trưng cho tài lộc không thể treo hướng ra cửa mà phải treo theo hướng quay vào nhà. Như vậy phú quý mới chảy vào nhà mà không chảy ra bên ngoài kia…

tuổi hợi có treo tranh ngựa được không

Tranh treo tường cần treo đúng hướng để mang lại hiệu quả phong thủy cao nhất

Chọn tranh hình thù ghê sợ và hung dữ

Tranh phong thuỷ treo trong nhà mang đến cảm giác an toàn và may mắn. Cho nên những bức tranh ghê sợ hay con vật hung dữ mặc dù có thể hiện sự uy nghiêm hay cá tính của chủ nhà thì cũng nên hạn chế sử dụng.

Chúng thường đem đến cảm giác bất an nếu ai đó vô tình nhìn thấy. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng những bức tranh phong thuỷ như vậy, tốt nhất nên treo tranh hướng ra phía cửa như một linh vật trấn an.

Treo tranh chứa chủ đề đau buồn và màu sắc ảm đạm

Nhiều người rất thích loại cảm giác thâm trầm và an tĩnh nên chọn tranh phong thuỷ với màu sắc ảm đạm. Đây cũng có thể coi là một dạng sở thích riêng cần được tôn trọng.

Tuy nhiên những bức tranh này chỉ nên được treo trong thư phòng không nên treo trong phòng khách. Bởi vì nhìn vào những bức tranh như vậy tại phòng khách sẽ có cảm giác tiêu cực và u ám, không tốt cho vận mệnh của gia chủ.

tranh hợp với tuổi hợi 1983

Màu sắc ảm đạm cũng là yếu tố không mang lại phong thủy cho gia chủ

Những loại tranh phong thủy phù hợp cho người tuổi Hợi

Chọn tranh phong thuỷ tuổi Hợi nói khó cũng không hẳn là quá khó. Bạn có thể tham khảo và chọn một số loại tranh phong thuỷ phù hợp với số mệnh bao gồm:

Tranh hoa sen, hoa lan

Đây đều loài hoa tượng trưng cho nhân cách cao quý, khí chất không hề tầm thường. Sở dĩ những người tuổi Hợi nên sử dụng những tranh phong thuỷ chứa hình ảnh của hoa sen, hoa lan, bởi chúng có nét tương đồng với tính cách của họ. Kiên định, chân tình và cao quý đó là những điều người ta cảm nhận được ở loài hoa này cũng như những người tuổi Hợi.

tranh treo tường phòng khách hợp tuổi hợi`

Tranh hoa sen treo trong phòng khách

Tranh tứ quý, tùng hạc diên niên

Tứ quý và tùng hạc diên niên là những bức tranh phong thuỷ được sử dụng rất nhiều trong các gia đình Nho giáo khi xưa. Những bức tranh này tượng trưng cho sự trường thọ, đại diện cho tính cách thanh cao, nhã nhặn. Người tuổi Hợi phù hợp với ý tưởng của bức tranh và cũng coi đây như một lời cầu chúc bình an, mạnh khoẻ suốt đời cho gia chủ.

tranh thêu hợp với tuổi hợi

Tranh phong thủy tùng hạc diên niên

Tranh phong cảnh bốn mùa

Tranh phong cảnh bốn mùa miêu tả sự thay đổi của thời gian, sự xoay chuyển của cuộc sống. Thực ra những người tuổi Hợi vẫn luôn được đánh giá là nhẫn nại và chân thành. Do đó sử dụng tranh phong thuỷ này thực ra rất phù hợp với tính cách của họ: không màng tranh chấp, lặng lẽ sống chân thành giữa sự thay đổi của nhân thế.

tuổi tân hợi hợp tranh phong thủy gì

Tranh bốn mùa

Chọn tranh phong thủy tuổi Hợi dựa theo ngũ hành

Theo như ngũ hành (Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ) thì các con giáp sẽ có những mệnh tương ứng với các nguyên tố sáng tạo ra trời đất này. Chúng ta cùng đi tìm hiểu xem phải chọn tranh phong thuỷ tuổi Hợi như thế nào dựa theo ngũ hành.

Tuổi Hợi được chia theo ngũ hành

Căn cứ theo ngũ hành thì tuổi Hợi sẽ được chia cơ bản như sau:

  • Mệnh Kim: Tân Hợi (Lợn trong cây) – những người sống độc lập, kiên định nhưng thường dễ bị hiểu lầm là bảo thủ và cố chấp.
  • Mệnh Mộc: Kỷ Hợi (Lợn trong sân) – những người vô cùng ấm áp, dịu dàng nhưng dễ bị lừa gạt và tổn thương.
  • Mệnh Thuỷ: Quý Hợi (Lợn dưới rừng) – những người rất khéo léo, dễ thành công nhưng thường cô đơn và áp lực.
  • Mệnh Hoả: Ất Hợi (Lợn quá vãn) – những người rất dễ nóng giận, tính cách quyết liệt và thường gặp thất bại trong tình cảm.
  • Mệnh Thổ: Đinh Hợi (Lợn quá sơn) – những người rất linh hoạt, hòa đồng nhưng thực chất rất thiếu sự tự tin.

Những loại  tranh phong thủy tuổi Hợi hợp với ngũ hành

Theo ngũ hành thì chúng ta có thể tạm thời kể ra một vài dạng tranh phong thuỷ phù hợp với những người tuổi Hợi bao gồm:

Tranh phong thủy tuổi Đinh Hợi

Đinh Hợi mang mệnh Thổ nên thích hợp treo những bức tranh phong thuỷ mang mệnh mệnh Hoả hoặc mệnh Thổ. Những bức tranh này bào gồm tranh núi non, hoa mẫu đơn hay những công trình kiến trúc, mã đáo thành công… Những người tuổi Đinh Hợi rất trách nhiệm, nhiệt tình nên những bức tranh phong thuỷ này có thể đem đến thành công, tượng trưng cho tính cách hoặc mục tiêu của họ.

tranh phong thủy hợp với tuổi đinh hợi

Tranh hợp với tuổi Đinh Hợi: tranh núi non

Tranh phong thủy tuổi Kỷ Hợi

Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc nên thích hợp với những bức tranh mang nhiều sắc thái xanh. Bạn có thể lựa chọn tranh thư pháp, tranh hoa sen, tranh tứ quý, bức tranh Thuận buồm xuôi gió hoặc là Cửu ngư quần hội… đều phù hợp để treo. Những người này sống rất vị tha, nhân cách cao quý nên những bức tranh này là tương xứng với họ nhất.

tranh phong thủy hợp tuổi kỷ hợi

Tranh về rừng cây, thiên nhiên sẽ hợp với người tuổi Kỷ Hợi

Tranh phong thủy tuổi Tân Hợi

Tân Hợi thuộc mệnh Kim nên thích hợp với những bức tranh mang sắc trắng chủ đạo. Đối với những gia chủ mệnh Kim các bức tranh phượng hoàng, hoa lan trắng nở hay đôi chim uyên ương …là những bức tranh phù hợp nhất. Bởi vì những người này vốn lạc quan nên những bức tranh vui vẻ này sẽ mang đến may mắn cho gia chủ.

tuổi tân hợi hợp với tranh phong thủy gì

Tranh hoa lan trắng thích hợp cho người mệnh Kim

Tranh phong thủy tuổi Quý Hợi

Quý Hợi tức là mệnh Thủy nên sẽ thích hợp với tranh phong cảnh đặc biệt là những bức tranh dưới nước. Bạn có thể lựa chọn một số kiểu tranh như hoa sen nở, tranh phong cảnh bốn mùa, tranh cá chép ao sen hoặc tranh phong cảnh biển cả đều phù hợp với những người luôn thành công, luôn tĩnh lặng này.

Tranh về cá chép đại diện cho mệnh Thủy

Tranh về cá chép đại diện cho mệnh Thủy

Tranh phong thủy tuổi Ất Hợi

Ất Hợi tức thuộc mệnh Hỏa rất phù hợp với những bức tranh mang sắc đỏ. Nếu lựa chọn hãy lưu tâm đến những bức tranh hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, tranh tùng hạc diên niên, tranh tứ quý hoặc tranh Mã đáo thành công…Những bức tranh này sẽ thể hiện đúng mong muốn của những người tuổi Ất Hợi.

tranh phong thủy hợp với tuổi tân hợi

Tranh mã đáo thành công cho người tuổi Hợi mệnh Hỏa

Như vậy In Kỹ Thuật Số đã gợi ý cho bạn những điều nên và không nên khi lựa chọn tranh phong thuỷ tuổi Hợi. Mong rằng bạn đã có quyết định phù hợp nhất cho riêng mình. Hi vọng sẽ có cơ hội tư vấn và trao đổi thêm với bạn về ý nghĩa tuyệt vời đằng sau mỗi bức tranh phong thuỷ!



from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/tranh-phong-thuy-tuoi-hoi/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag