Bí quyết chọn tranh phong thủy tuổi Mùi cho gia chủ

Tranh phong thủy tuổi Mùi nói riêng hay các loại tranh phong thủy nói chung nếu lựa chọn đúng sẽ giúp gia chủ mang nhiều tài lộc và thịnh vượng. Chính vì vậy, bạn cần chủ động hiểu rõ các vấn đề sau để tránh những sai lầm không đáng có khi treo tranh phong thủy. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, In Kỹ Thuật Số 247 sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích ngay trong bài viết.

Đặc trưng tính cách của người tuổi Mùi

Dê đứng thứ 8 trong bộ 12 con giáp. Trong quan điểm của người Trung Hoa, số 8 có nghĩa là giàu có, phát tài. Năm con dê cũng được gọi là “năm vàng” với ý nghĩa mang lại nhiều may mắn, cát tường. Dê tượng trưng cho những đặc điểm tính cách của sự sáng tạo, thông minh, đáng tin cậy và điềm tĩnh.

Điểm mạnh của người tuổi Mùi

Những người tuổi Mùi thường dịu dàng, lịch sự, hiếu thảo, thông minh và tốt bụng. Họ có lối sống hơi thiên về tình cảm, thích sự tự do, yên tĩnh. Đồng thời, họ cũng rất nhạy cảm trước cái đẹp và nghệ thuật và đưa ra các quyết định thận trọng và chu đáo.

tranh phong thủy tuổi mùi

Người tuổi Mùi khi làm việc gì đều nghĩ trước tính sau, chu đáo

Trong cuộc sống hàng ngày, họ cố gắng để có kinh tế vững chắc cho gia đình. Phụ nữ sinh năm nay đầy lòng vị tha và sẵn sàng chăm sóc người khác.

Điểm yếu của người tuổi Mùi

Người tuổi dê thường hay lo lắng, nhút nhát. Họ quá nhạy cảm và hoang mang về cuộc sống. Ở một mức độ nào đó, tính cách của của người tuổi dê khiến họ dễ trở nên bi quan, có khuynh hướng thích được nịnh hót, tâng bốc và khen ngợi.

tranh đính đá hợp tuổi mùi

Người tuổi Mùi thường có nhiều khuyết điểm nên họ thường chọn tranh phong thủy để lấn lát đi cái xấu

Trong giao tiếp, người tuổi Mùi khá rụt rè và thích được người khác chăm sóc. Trong tình yêu, họ khá nhút nhát và không dám bày tỏ tình cảm với người mình phải lòng. Nếu muốn từ bỏ những đặc điểm tính cách tiêu cực họ cần có ý chí mạnh mẽ và sự quyết tâm.

Những sai lầm cần tránh khi chọn tranh phong thủy tuổi Mùi

Để chọn một bức tranh phong thủy tuổi Mùi tốt, bạn cần nhớ rằng nội dung và thông điệp ẩn chứa đằng sau đóng vai trò rất quan trọng. Hãy xem xét một số quy tắc cần tránh dưới đây để có một bức tranh phong thủy phù hợp:

Chọn tranh phong thủy có hình con vật xung khắc

Trong Tứ hành xung, 4 con vật trong cùng một nhóm sẽ có tình cách khác nhau, từ đó dẫn đến xung khắc. Với Mùi, những con vật xung khắc bao gồm Thìn (dê kỵ rồng), Tuất (dê kỵ chó), Sửu (dê kỵ trâu). Cụ thể như sau:

  • Người Tuổi Tuất có khuynh hướng hướng ngoại. Họ năng động và không ngừng kết giao thêm nhiều mối quan hệ khác. Ngược lại, người tuổi Mùi lại có tâm thế hướng nội, thích ở một mình, thích được bay bổng và không muốn dính líu nhiều đến các mối quan hệ phức tạp. Hai con vật này khi ở cùng sẽ xung với nhau.
  • Tuổi Thìn xung tuổi Mùi vì tính cách của họ hoàn toàn trái ngược nhau. Người tuổi Thìn thích chỉ đạo và mạnh mẽ trong khi người tuổi Mùi lại mong muốn được tự do, không muốn nghe lệnh của người khác.
  • Tuổi Sửu chính là khắc tinh của Mùi vì Sửu sẽ khắc chế Mùi. Nếu tuổi Mùi có tính cách lãng mạn mộng mơ, thì người tuổi Sửu lại khá cương trực và thẳng thắn. Chính hai tính khí tương phản này làm chúng không thể nào hòa hợp.
tranh phong thủy phòng khách cho tuổi mùi

Tuổi Sửu xung khắc với tuổi Mùi nên không treo tranh hình trâu nhé

Chọn hướng treo tranh sai

Hướng treo tranh cũng là một yếu tố quan trọng trong việc bố trí tranh phong thủy. Nếu hướng treo tranh đúng, vận may vào nhà, dòng tiền chảy vào túi, còn không, gia chủ sẽ bị “mất tiền oan”:

  • Hướng chính Đông và Đông Nam thuộc mệnh Mộc theo thuyết ngũ hành, rất hợp để treo hình ảnh về sông nước vì Thủy sẽ hỗ trợ Mộc. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tránh các bức tranh có chủ đề về thác nước vì Thủy vượng hại Mộc.
  • Hướng chính Nam sẽ thuộc mệnh Hỏa. Theo Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, thích hợp treo tranh núi rừng.
  • Hướng Đông Bắc theo ngũ hành thì thuộc Thổ, là phương vị Tài tinh tốt nhất. Tại đây, bạn nên treo tranh “Bát mã đồ” gồm 8 con ngựa vì ngựa thuộc mệnh Hỏa mà Hỏa lại sinh Thổ nên sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.
  • Hướng chính Bắc thuộc Thủy nên rất hợp để treo bức tranh hình 9 con cá hay còn gọi là “Cửu ngư đồ” sẽ giúp gia chủ có thêm nhiều may mắn, tài lộc
  • Hướng Tây Bắc theo thuyết ngũ hành thì thuộc mệnh Kim, các bức tranh phù hợp sẽ giúp sự nghiệp thăng tiến, tiền tài đầy nhà.
tranh treo phòng ngủ cho người tuổi mùi

Hướng tranh treo tường đúng cũng phát huy việc kích hoạt tài lộc cho gia chủ

Chọn tranh hình ảnh vũ khí hay mặt thú hung dữ

Nhiều người cho rằng hình ảnh động vật hung dữ hay vũ khí sẽ oai phong và mạnh mẽ hơn. Nhưng không, đây là quan điểm sai lầm mà bạn cần tránh khi chọn tranh phong thủy tuổi Mùi nói riêng và các loại tranh phong thủy khác. Bởi lẽ, chúng sẽ mang đến cho bạn cảm giác bất an, kích động gây mất cân bằng đến toàn bộ năng lượng bên trong căn nhà.

Nếu vẫn thích treo tranh thú dữ trong nhà, bạn nên chọn những hình có khuôn mặt dịu hơn. Đồng thời đặt chúng ở hướng ra ngoài cửa để tránh gây sự sợ hãi cho các thành viên và bảo vệ gia đình

Không nên treo tranh có hình tượng thú dữ đang săn mồi

Không nên treo tranh có hình tượng thú dữ đang săn mồi

Treo tranh có màu sắc và chủ đề ảm đạm

Màu sắc của tranh phong thủy tuổi Mùi phải tươi tắn, hạn chế những màu ảm đạm, tối tăm. Ngay cả khi bạn thích hình ảnh mặt trời, ban đêm, những cánh chim đơn lẻ hay những ngày mưa đều không được khuyến khích khi treo tranh phong thủy.

Thông thường, khi lựa chọn màu sắc của tranh phong thủy Mùi sẽ dựa vào các yếu tố Ngũ hành gồm Kim, Mộc, Thủy , Hỏa và Thổ để lựa chọn màu sắc tương ứng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nghiên cứu các yếu tố như ánh sáng, sự liên kết giữa màu sắc và đồ nội thất bên trong ngôi nhà, văn phòng hay cửa hàng,…

Những loại tranh phong thủy phù hợp cho người tuổi Mùi

Người ta tin rằng, những tranh phong thủy tuổi Mùi sẽ thu hút may mắn và tài lộc cho gia đình. Dưới đây là một số gợi ý về tranh phong thủy phù hợp với người tuổi Mùi:

Tranh sơn thủy

Người tuổi Mùi treo tranh sơn thủy hữu tình rất hợp. Một bức tranh sơn thủy sẽ mang đến cảm giác thanh thản, yên bình. Không những vậy, khung cảnh trong tranh mang ý nghĩa tuần hoàn, hòa thuận của đất trời và thiên nhiên.

tranh phong thủy hợp với người tuổi mùi

Tranh sơn thủy là dòng tranh ưa thích cho người tuổi Mùi

Tranh tam hợp

Tranh tam hợp rất được mọi người yêu thích. Đối với người có năm sinh là Mùi, tam hợp bao gồm: Hợi – Mão – Mùi. Bạn nên lưu ý tránh treo hình ảnh của những con vật xung khắc nhau và con vật trùng với con giáp của gia chủ.

Chọn tranh phong thủy tuổi Mùi theo ngũ hành

Ngũ hành là một yếu tố được sử dụng thường xuyên trong phong thủy. Tùy thuộc vào mệnh của gia chủ, bạn sẽ có những cách chọn tranh phong thủy tuổi Mùi khác nhau để tăng cường hoặc làm suy yếu một vài các yếu tố phong thủy cụ thể:

Tuổi Mùi chia theo ngũ hành

Ngũ hành theo năm sinh của người tuổi Mùi được chia như sau:

  • Người sinh năm Quý Mùi (1943, 2003) thuộc mệnh Mộc
  • Người sinh năm Tân Mùi (1931, 1991) thuộc mệnh Thổ
  • Người sinh năm Ất Mùi (1955, 2015) thuộc mệnh Kim
  • Người sinh năm Đinh Mùi (1967, 2027) thuộc mệnh Thủy
  • Người sinh năm Kỷ Mùi (1979, 2039) thuộc mệnh Hỏa

Những dòng tranh phong thủy tuổi Sửu theo ngũ hành

Mỗi một năm sinh tương ứng với ngũ hành khác nhau sẽ có những bức tranh phong thủy tuổi Mùi khác nhau. Các bức tranh phải đảm bảo yếu tố phong thủy và ngũ hành hài hòa sẽ mang lại một năng lượng mới mẻ của sự bình tĩnh, tinh khiết. Dưới đây là một số những gợi ý dành cho bạn:

Tranh phong thủy tuổi Kỷ Mùi

Hỏa là một yếu tố Ngũ hành đem đến năng lượng hỗ trợ cho tất cả các nỗ lực nghề nghiệp, sẽ giúp bạn đạt được những sự công nhận. Người tuổi Mùi mệnh Hỏa nên chọn những bức tranh “bát mã” tức là tám con ngựa, tiếp đến là các bức tranh về cây cối thiên nhiên là phù hợp nhất.

tranh treo tường phòng khách cho tuổi kỷ mùi

Tranh treo tường hình bát mã

Tranh phong thủy tuổi Đinh Mùi

Người sinh năm Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy. Nước từ lâu đã là biểu tượng cổ xưa của sự phong phú. Chính vì vậy, với người tuổi Đinh Mùi nên treo các bức tranh sơn thủy hữu tình, thuận buồm xuôi gió sẽ rước vận may, tiền tài vào nhà, đồng thời thể hiện sự suôn sẻ trên con đường công danh, sự nghiệp.

Tranh phong thủy treo tường thuận buồm xuôi gió

Tranh phong thủy treo tường thuận buồm xuôi gió

Tranh phong thủy tuổi Ất Mùi

Người Ất Mùi thuộc mệnh Kim. Sự hiện diện của các bức hình phù hợp sẽ duy trì năng lượng của sự bình tĩnh, rõ ràng và loại bỏ sự phiền nhiễu.

Những bức tranh phong thủy tuổi Mùi có các gam màu như màu trắng, màu vàng, màu trắng bạc làm trung tâm với các mẫu tranh vẽ thiên nga, đàn mèo hay tranh lợn cũng là sự lựa chọn hợp lý. Một số bức tranh có thể kể đến như Tranh Đông Hồ đàn lợn âm dương, tranh lan nở hoa phú quý,…

tranh phong thủy cho tuổi đinh mùi

Tranh phong thủy treo tường tụng hạc diên niên

Tranh phong thủy tuổi Quý Mùi

Trong phong thủy, Mộc là yếu tố Ngũ hành mang đến năng lượng cho sức khỏe, sức sống và sự tăng trưởng. Với người thuộc tuổi Qúy Mùi mệnh Mộc tranh phong thủy phù hợp nhất phải kể đến bộ Tùng Cúc Trúc Mai, các tranh tứ quý, tứ bình, các bức tranh về sơn thủy hữu tình vì thủy tương sinh mộc,…

tranh phong thủy tuổi quý mùi

Tranh lục bình

Tranh phong thủy tuổi Tân Mùi

Mệnh Thổ sẽ mang màu sắc nhẹ nhàng như màu vàng, màu be hay cam của đất giúp tạo sự ổn định, nuôi dưỡng và bảo vệ các mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình hạt tại công ty,…

Đối với gia chủ sinh năm Tân Mùi, các yếu tố thuộc hành Thổ và hành Hỏa đều rất tốt. Để cầu tài lộc, may mắn và bình an, các bức tranh Tam dương khai thái, tranh về các vị Thần hay hình tượng Phật,… rất được chú trọng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các bức tranh phong cảnh thỏa mãn có màu sắc như ở trên cũng rất hợp với gia chủ.

tranh treo tường mệnh thổ

Tranh phật treo tường thích hợp cho người mệnh Thổ

Bằng cách tạo ra một bầu không khí dễ chịu, hòa hợp âm dương, tranh phong thủy tuổi Mùi đã được ghi nhận trong việc cải thiện giao tiếp, tăng sự tương tác giữa các thành viên. Bên cạnh đó, phong thủy còn mang đến sức khỏe, sự giàu có và ổn định. Trên đây là những lưu ý quan trọng trong việc chọn tranh phong thủy tuổi Mùi phù hợp mà In Kỹ Thuật Số 247 đã tổng hợp. Hy vọng bạn sẽ có cho mình một bức tranh phong thủy ưng ý nhất.



from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/bi-quyet-chon-tranh-phong-thuy-tuoi-mui/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag