Mách nước với bạn những vị trí treo tranh đẹp trong nhà

Sự hài hòa, cân đối luôn là tiêu chuẩn đầu tiên dùng để đánh giá về cái đẹp. Ở tranh ảnh cũng vậy, từ phong cách đến màu sắc tranh phải thật hòa hợp với không gian thì mới toát lên giá trị của nó. Người biết chơi tranh còn rất chú trọng đến ý nghĩa về mặt nội dung và đặc biệt, họ luôn biết cách chọn vị trí treo tranh đẹp nhất. Cùng Inkythuatso247.com tìm hiểu ngay về những bí quyết này nhé.

Vị trí treo tranh đẹp trong phòng khách

Trong phòng khách của người châu Á, hầu như vị trí trung tâm chính là bộ bàn ghế. Nguyên nhân vì ngồi ở vị trí này có thể dễ tiếp khách, dễ xem tivi hay nhâm nhi tách trà, ăn miếng bánh với gia đình. Do đó, vị trí treo tranh thích hợp nhất chính là bức tường ngay sau lưng bộ bàn ghế, ở đối diện vị trí xem tivi.

Tại đây, tranh không những che lấp đi sự trống trải mà còn trang hoàng cho góc phòng này thêm lộng lẫy. Những bức tranh phù hợp có thể mang nội dùng trang trí theo lối hiện đại, hoặc phong cảnh hoặc con vật, thiên nhiên,…

Treo tranh trong phòng ngủ

Việc treo tranh trong phòng ngủ khiến căn phòng trở nên ấm cúng và cá tính hơn so với bình thường. Có hai vị trí treo tranh phổ biến nhất trong phạm vi phòng ngủ chính là:

Đầu giường

Đây là vị trí bạn sẽ rất hay tiếp xúc với mắt trước khi leo lên giường ngủ mỗi tối. Do đó, nên in và treo một tấm ảnh của gia đình để nhắc nhở bạn về hạnh phúc mà bạn đang có để dễ dàng đi sâu vào giấc ngủ. Hoặc tranh cũng có thể là hình baby của bạn, người mẹ yêu mến để giúp bạn an tâm, thư thái nhất khi ngủ.

Vị trí đối diện giường

Thật dễ đoán đây chính là nơi bạn sẽ nhìn thấy trước nhất mỗi sáng khi mở mắt ra. Vị trí treo tranh đẹp này cần một bức tranh đầy năng lượng, có thể là ánh nắng buổi bình minh, vườn hoa khoe sắc,… Có như vậy, bạn sẽ rất dễ lên tinh thần mỗi ngày và trở nên tươi vui, rạng rỡ, tràn trề sức sống hơn.

Treo tranh trong bếp

Để giúp cho không gian bếp tươi tắn và hiện đại hơn bạn có thể trang trí bằng tranh ảnh. Tuy nhiên, không nên treo quá nhiều, chỉ cần khoảng một hoặc hai tấm vì nhà bếp rất dễ bám bẩn. Nhất là với những món chiên xào dễ bắn dầu mỡ hoặc món nướng hừng hực khó và mùi đồ ăn.

Hơn thế, vị trí treo tranh đẹp nhất trong nhà bếp chính là vị trí cách xa lò nấu và cân đối với diện tích khoảng trống tường. Nên chọn một góc trang trí gần bàn ăn với nội dung tranh tươi sáng về hoa quả hay liên quan đến bánh ngọt, món ăn,…Điều này sẽ giúp góc ăn uống trông sinh động và kích thích vị giác cho cả gia đình một cách hiệu quả.

Treo tranh tại cầu thang

Ngoài ra, cầu thang cũng được cho là một trong những vị trí treo tranh đẹp trong không gian ngôi nhà. Đối với trục lưu thông chính giữa các tầng của ngôi nhà này, chúng ta không nên chọn những bức tranh có kích thước to bản.

Nguyên nhân chính vì ở khoảng cách tiếp cận quá gần, bức tranh lớn rất dễ gây choáng ngợp cho người xem. Thay vào đó, chỉ nên treo những tranh ảnh có kích thước vừa phải, hoặc nhỏ nhắn để tô điểm cho cầu thang. Tranh nên treo ngang tầm mắt của người nhìn và tăng dần độ cao theo độ dốc của cầu thang để dễ dàng quan sát.

Ngoài vị trí treo tranh đẹp cần phải tạo sự cân đối

Kích thước của tranh

Kích thước của tranh là một trong những yếu tố cho thấy tranh có thực sự thích hợp với vị trí mà nó được treo hay không. Thông thường, tỷ lệ treo tranh theo kích thước được ứng dụng dựa trên công thức: Diện tích tranh = Diện tích mặt không gian treo tranh x 0.57.

Theo đó, chiều dài hay chiều rộng của tranh cũng nên tương quan với chiều dài và chiều rộng bức tường. Đây là kích thước chuẩn nhất bạn có thể áp dụng cho bức tranh sắp mua của mình.

Độ cao của tranh

Vị trí treo tranh đẹp là không được treo quá thấp hay quá cao so với người xem. Điều này không những kém thẩm mỹ, thiếu khoa học mà còn rất khó quan sát, ngắm nghía bức hình. Thông thường, tranh sẽ được treo chính giữa bức tường, lấy tâm tranh là trọng tâm sẽ hợp lý nhất.

Ngoài ra, đối với việc bức tường có bày trí nhiều đồ vật như tủ đặt áp sát, vật trang trí áp tường thì nên treo tranh cao hơn khoảng hai mươi centimet để tạo sự cân bằng.

Tác động của ánh sáng

Ánh sáng cũng quyết định một phần vào vị trí treo tranh đẹp khi những tia nắng có thể làm chói lóa đi bức tranh vào ban ngày. Như vậy, nó sẽ trở nên kém thu hút người xem hơn bởi dễ gây hiện tượng mỏi mắt. Ngoài ra, nếu về lâu dài, ánh nắng sẽ gây hư hỏng tranh ảnh, gây nhạt màu, nhòe nét khiến tranh không được như nguyên bản. Tốt nhất, nên treo tranh tại nơi tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời cũng như hạn chế các ánh đèn huỳnh quang.

Như vậy, bạn đã nắm được vị trí treo tranh đẹp trong ngôi nhà của mình rồi chứ? Tranh là một món quà nghệ thuật dành cho cuộc sống, hãy điểm tô cho ngôi nhà với một vài bức tranh treo tường sáng tạo. Hy vọng thông tin từ Inkythuatso247.com (https://inkythuatso247.com/) giúp bạn có cách bày trí tranh hợp lý và khoa học.



from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/chon-vi-tri-treo-tranh-dep/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag