Chọn 4 tranh phong thủy mệnh Thổ mang lại may mắn, tài lộc

Theo triết học cổ của Trung Hoa, tất cả vạn vật đều do năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cấu thành. Nét ăn hóa này du nhập vào Việt Nam và trở nên phổ biến, nhất là trong việc chọn tranh phong thủy để treo trang trí trong nhà. Vậy chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ như thế nào cho phù hợp? Cùng In Kỹ Thuật Số 247 tìm hiểu một số thông tin về tranh phong thủy mệnh Thổ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Đặc những người mệnh Thổ

Mỗi một mệnh trong ngũ hành sẽ có những đặc điểm khác nhau. Người mệnh Thổ có một số nét nổi bật sau:

Những người mệnh Thổ Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Để quyết định một người thuộc mệnh nào trong ngũ hành thì năm sinh có ảnh hưởng rất quan trọng. Những người có mệnh Thổ là người được sinh vào các năm dưới đây:

  • Mậu Dần 1938, 1998
  • Tân Sửu 1961,2021
  • Canh Ngọ 1990
  • Kỷ Mão 1999
  • Mậu Thân 1968
  • Tân Mùi 1991
  • Bính Tuất 1946, 2006
  • Kỷ Dậu 1969
  • Đinh Hợi 1947, 2007
  • Bính Thìn 1976
  • Canh Tý 1960, 2020
  • Đinh Tỵ 1977

Đặc điểm của người mang mệnh Thổ

Trong tiếng Trung Hoa, thổ có nghĩa là đất. Vì vậy hành Thổ là chỉ về thiên nhiên, cây cối, chỉ môi trường ươm trồng. Đây cũng là điều kiện sống cần thiết của các sinh vật trên Trái Đất. Do đó, hành Thổ có tác dụng nuôi dưỡng và tương hỗ với các hành khác.

Trong hành Thổ, người ta chia ra làm sáu nạp âm: Lộ Bàng Thổ (đất ven đường), Đại Dịch Thổ (đất quán dịch lớn), Sa Trung Thổ (đất phù sa, đất pha cát), Thành Đầu Thổ (đất đầu thành), Bích Thượng Thổ (đất trên vách), Ốc Thượng Thổ (đất mái nhà).

Tính cách của người thuộc mệnh Thổ

Tính cách của những người mang mệnh Thổ có những nét riêng rất đặc biệt đã được đúc rút qua nhiều năm thực tế. Theo đó, tính cách của họ có cả những điểm mạnh và điểm yếu nhất định.

  • Ưu điểm của người mệnh Thổ: Họ có sự đáng tin cậy, biết thông cảm, quan tâm chia sẻ với mọi người rất tốt. Đặc biệt, họ còn rất trung thành nên rất được mọi người yêu mến trong đời sống, tin dùng trong công việc.
  • Nhược điểm của người mệnh Thổ: Họ thường rất cẩn trọng trong mọi hành động, suy nghĩ nên đôi khi hành Thổ sẽ thiếu quyết đoán. Hầu hết những người này cũng không có năng khiếu hay cảm nhận tốt về lĩnh vực nghệ thuật.

Người mệnh Thổ hợp với màu gì? Tương sinh tương khắc với mệnh nào?

Những người có mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ngoài có tính cách khác nhau còn có những màu tương sinh và tương khắc. Dưới đây là các thông tin về chúng:

Màu sắc hợp với mệnh Thổ

Ba màu tương sinh đem lại may mắn cho mệnh Thổ

Theo thuyết ngũ hành thì mỗi hành trong ngũ hành sẽ có những màu sắc tương khắc hoặc tương sinh khác nhau. Trong cách chọn đồ vật theo phong thủy nói chung và chọn tranh phong thủy mệnh Thổ nói riêng, cần chú ý chọn mua những màu tương sinh và tránh những màu tương khắc nhằm tránh đen đủi.

  • Những màu tương sinh gồm: đỏ, tím hồng. Đây là ba màu hợp nhất vì nó tương ứng với mệnh Hỏa, vì vậy những người mệnh Thổ nên chọn để mang lại may mắn.
  • Màu vàng nhạt: Màu vàng là biểu tượng cho nguồn năng lượng dồi dào, sự quyết tâm, kiên trì và sức sống mãnh liệt. Màu vàng nhạt giúp chúng ta có một tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng và thư giãn hơn. Không những thế, màu vàng còn biểu tượng cho lòng biết ơn, thành kính và tôn trọng theo văn hóa phương Tây.
  • Màu vàng nâu: Đây là màu đại diện cho người mệnh Thổ vì là màu của đất. Sử dụng đồ dùng màu này mang đến cho chúng ta cảm giác yên bình và an toàn. Có thể màu vàng nâu không nổi bật nhưng lại làm người mệnh Thổ tinh tế hơn.
  • Những màu tương khắc: Vì hành Thổ khắc với hành Mộc, mà màu đại diện cho Mộc chính là xanh lá cây. Cây hút hết chất dinh dưỡng của đất để phát triển làm cho đất nghèo nàn. Do đó, những người mang mệnh Thổ cần chú ý tránh chọn đồ màu xanh lá cây nhé!

Ngoài ra còn có các màu xanh lục đậm, xanh da trời cũng tương khắc với mệnh Thổ.

Những mệnh tương sinh, tương khắc với mệnh Thổ

Hành Thổ được cho là được nuôi dưỡng ra từ Hỏa (Hỏa sinh Thổ), còn gọi là có quan hệ tương sinh với hành Hỏa. Vì vậy mệnh Thổ hợp với những người mệnh Hỏa nhất.

Ngược lại, mệnh tương khắc với mệnh Thổ chính là mệnh Mộc (Mộc Khắc Thổ). Bởi vì mộc tức là cây cối, cây cối hút chất dinh dưỡng từ đất để phát triển làm đất ngày càng cằn cỗi, nghèo chất dinh dưỡng. Trong cuộc sống, tượng trưng cho việc người mệnh Mộc sẽ đem lại xui xẻo, nghèo túng cho người mệnh Thổ.

Chọn tranh treo phù hợp cho người mệnh Thổ

Tranh phong thủy vốn khá được ưa chuộng, có ý nghĩa trang trí, tô điểm cho không gian ngôi nhà. Tuy nhiên, việc chọn tranh phù hợp với mệnh của gia chủ là rất quan trọng, nó giúp mang lại may mắn, tài lộc, tăng cường sức khỏe.

Đặc biệt phải chú ý trong khâu chọn tranh phong thủy mệnh Thổ để tránh chọn phải tranh khắc mệnh gây xui xẻo. Vậy nên sau đây là một số bức tranh phong thủy mà những người mệnh Thổ nên lựa chọn:

Tranh ruộng bậc thang

Đây là loại tranh mang nét đặc trưng của Việt Nam với những thửa ruộng bậc thang trên miền núi. Nền văn minh lúa nước ở nước ta được thể hiện rất rõ nét trong loại tranh phong thủy mệnh Thổ này.

Hai yếu tố đất và lúa vàng là không thể thiếu trong tranh ruộng bậc thang. Màu vàng nói chung và vàng nâu nói riêng là màu tương sinh với người mệnh Thổ nên tranh ruộng bậc thang chính là lựa chọn tuyệt vời cho họ.

Tranh phong thủy ruộng bậc thang mang nét độc đáo của nền văn hóa Việt Nam

Tranh phong cảnh núi cao

Người mệnh Thổ rất thích hợp với những bức tranh có đồi núi, vì đồi núi được tạo nên từ đất. Nếu treo loại tranh này trong nhà sẽ mang đến tài lộc, vượng khí cho người mệnh Thổ và người trong gia đình. Tranh phong cảnh núi cao phù hợp với mọi không gian từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng làm việc. Khi được treo trong phòng khách, nó tượng trưng cho sự an toàn, vững mạnh.

Nếu được treo trong phòng ngủ, loại tranh này thể hiện sự gắn bó keo sơn của tình nghĩa vợ chồng. Treo tranh phong cảnh núi cao trong phòng làm việc tạo cảm giác nền tảng vững chãi cho công việc, ứng với câu nói của người xưa: “Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”.

Tranh phong cảnh núi cao có ý nghĩa “Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài”

Tranh phong thủy hoa hướng dương

Đây là loại hoa mang ý nghĩa đón ánh nắng mặt trời, đón sức sống vào nhà. Những người mệnh Thổ thường chọn loại tranh này để tạo cảm giác tràn đầy năng lượng, mong làm việc và vui chơi thật hiệu quả.

Có rất nhiều loại tranh phong thủy hoa hướng dương đẹp và độc đáo

Tranh song hùng tương ngộ

Tranh song hùng tương ngộ cho người mệnh Thổ

Trong bức tranh xuất hiện con vật linh thiêng là hổ. Nó là vật khí tượng trưng cho quyền lực, công danh và tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh đó là một chú đại bàng – loài chim mang trong mình sức mạnh bầu trời, biểu tượng của sự vững chắc. Hai hình tượng dũng mãnh hội tụ trong một bức tranh tạo nên sức mạnh và quyền uy đầy ý nghĩa.

Địa chỉ in tranh phong thủy mệnh Thổ uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh

In Kỹ Thuật Số 247 (inkythuatso247.com) là địa chỉ in tranh phong thủy chuyên nghiệp. Công ty với thâm niên hoạt động trên 10 năm, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hệ thống máy in, mực in chất lượng đảm bảo cho những bức tranh phong thủy sẽ được in một cách rõ ràng, đẹp mắt, màu sắc tươi sáng nhất.

Có thể nói, tranh phong thủy vừa là món đồ trang trí đẹp, sang trọng, vừa giúp gia chủ thêm may mắn, sức khỏe và thành công. Khách hàng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh nếu có nhu cầu mua tranh phong thủy mà đang phân vân địa chỉ mua, hãy liên lạc tới inkythuatso247.com ngay để sở hữu một bức tranh phong thủy mệnh Thổ đẹp như ý nhé!



from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/chon-tranh-phong-thuy-menh-tho/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag