Cách treo tranh đúng phong thủy giúp bạn “tiền vô như nước”

Treo tranh ngoài việc quan tâm đến chất lượng và tính thẩm mỹ còn cần coi trọng vấn đề phong thủy. Cách treo tranh đúng phong thủy giúp mang lại nhiều điều may mắn, bình an cho người sở sử dụng. Tuy có vẻ trừu tượng, mơ hồ và thiếu khoa học, nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp đạt được kết quả như ý. Vì vậy, hãy tìm hiểu những lưu ý sau đây để có thể có cách treo tranh đúng phong thủy.

Tạo sao cần có cách treo tranh đúng phong thủy?

Cách treo tranh đúng phong thủy được cho là hỗ trợ vượng khí, giúp gia đình luôn giữ được hòa khí, hạnh phúc. Bên cạnh đó,còn mang lại may mắn, niềm vui và sức khỏe cho các thành viên. Cũng như dễ dàng phát sinh tài lộc giảm bớt những vận rủi trong kinh doanh.

cách treo tranh đúng phong thủy

Liệu cách treo tranh phong thủy đúng có giúp gia chủ thực sự may mắn ?

Ngoài ra, cách treo tranh đúng phong thủy còn giúp xua tan đi những điềm chẳng may trong cuộc sống, Như vậy sẽ khiến tinh thần luôn bình yên, thư giãn và cải thiện chất lượng đời sống tinh thần. Như vậy, việc treo tranh đúng phong thủy rất có lợi.

Những lưu ý để có cách treo tranh đúng phong thủy

Nếu đang có ý định bố trí những bức tranh vào các không gian phòng ngủ, phòng khách, nhà bếp,… thì nên lưu ý những điều sau đây:

Tranh có nội dung con giáp

Cần tránh treo tranh con giáp trùng với con giáp của chủ nhà vì như vậy không những không mang lại may mắn mà còn tạo ra sự tương xung, tương hình, tương hại. Cần nhớ đến hai nguyên tắc chính sau đây:

  • Nguyên tắc 1: Việc chọn tranh cần thỏa “tam hợp tương sinh”, tức là việc chọn lựa nên đi theo các bộ ba sau đây mới vạn sự như ý: Thân – Tý -Thìn, Dần – Ngọ – Tuất, Hợi – Mão – Mùi, Tỵ – Dậu – Sửu. Ví dụ: khi chủ nhà tuổi Hợi thì không nên treo tranh con heo, mà cần treo tranh mèo hoặc dê.
  • Nguyên tắc 2: Tương tự nguyên tắc một nhưng không đi theo bộ ba mà đi theo cặp như sau: Tý – Sửu, Dần ­ Hợi, Mão ­ Tuất, Thìn – Dậu, Tỵ – Thân, Ngọ – Mùi.
phong thủy treo tranh ở phòng khách

Người tuổi Rồng thì không nên treo tranh có hình rồng trong nhà

Màu sắc của tranh

Nói về cách treo tranh đúng phong thủy cũng cần chú ý tới vấn đề màu sắc. Bức tranh cần có màu sắc tươi sáng, trẻ trung. Những bức tranh này sẽ mang lại nhiều năng lượng tích cực thay vì bức tranh màu tối. Những bức tranh tập trung chủ yếu những gam màu tối sẽ khiến cho không gian trở nên nặng nề và u uất, nó cũng không hấp thụ được vượng khí. Và điều này chỉ gây ra sự buồn chán, nản chí, vận xui cho người tiếp xúc.

tranh phong thủy phòng khách

Không nên treo tranh có màu sắc buồn bã, u uất

Cách bố cục nội dung tranh

Cách thiết kế bố cục nội dung tranh được cho là một điều cần chú trọng để có cách treo tranh đúng phong thủy. Theo đó:

  • Những câu chữ cần có kích thước và sự cân đối xứng tầm với chức vụ hay uy quyền của gia chủ.
  • Những bức tranh có động vật thì đầu con vật phải hướng lên trên, tránh những tấm ảnh thể hiện hung bạo, săn mồi.
  • Cảnh tượng thiên nhiên nếu có thác nước thì thác nước phải chảy hướng vào trong nhà, ngụ ý rót tiền bạc vào trong chứ không đổ ra ngoài.
  • Tránh treo những bức tranh họa sơn thủy vì được cho là hình tượng không tốt. Bức tranh chỉ mang lại sự nặng nề, gia tăng áp lực.
  • Không treo tranh người quá cố đây là một điều vô cùng cấm kỵ trong phong thủy.
tranh theo hướng tây nam phòng khách

Phong thủy treo tranh phòng khách: nên treo tranh sau bộ ghế sofa tiếp khách

Gợi ý những chủ đề để có cách treo tranh đúng phong thủy

Cách treo tranh đúng phong thủy ngoài việc tuân thủ loại bỏ các nguyên tắc cấm kỵ còn phải chọn đúng nội dung tranh.

Tranh chủ đề “Mã đáo thành công”

“Mã đáo thành công” là bức tranh được nhiều doanh nghiệp, doanh nhân sử dụng vì chúng là loai tranh có ý nghĩa lớn về sự thành công. Đó là sự phát đạt trong tài vận kinh doanh, vàng bạc tiền của mau chóng đầy ắp sau mỗi chuyến đi làm ăn xa trở về. Bức tranh cần tránh treo trong những ngôi nhà có chủ tuổi ngọ. Ngoài ra, cần treo ở vị trí phía Nam để tránh “hỏa thiêu thiên môn”. Bởi vì điều này dễ gây bệnh tật, ốm đau cũng như sinh ra cãi cọ.

Tranh treo tường mã đáo thành công

Tranh treo tường mã đáo thành công

Tranh chủ đề cá

Tranh “Cửu ngư quần hội” luôn mang đến sự tốt lành, vận đỏ cho gia đình. Ý của bức tranh là sự ấm no đầy đủ, mọi việc đều như ý, cát tường. Bức họa được cho là cách treo tranh đúng phong thủy khi giang chủ sinh vào hạ hoặc thu (thiếu nước)

Tranh cửu ngư quần hội chủ đề cá chép

Tranh cửu ngư quần hội chủ đề cá chép

Tranh chủ đề con gà

Con gà, đặc biệt là gà trống, chính là biểu trưng cho sự bài trừ sự u uất, ám khí, vận rủi, xua tan vận hạn cho gia chủ. Nó có thể xóa tan thế sát của căn nhà và bãi bỏ “đào hoa sát” cho cá nhân riêng lẻ. Hơn thế, nó sẽ đem đến sự tích cực, năng lượng mới cùng vận may cho gia chủ. Bức tranh này nên được treo tại gian phòng tiếp khách ở công ty hoặc phòng khách tại gia là phù hợp nhất.

tranh treo đối diện cửa chính

Tranh phong thủy chủ đề con gà

Tuy nhiên, phải chú ý quay phần mỏ gà thẳng ra cửa chính hoặc các cửa sổ ngụ ý “kiếm ăn” có nghĩa là mang tiền của về nhà. Nếu chẳng may sơ ý quay đầu vào trong, hoặc đặt sau lưng ghế rất dễ mang lại phản ứng ngược. Khi đó, không những không mang về tiền của mà còn dễ dẫn đến tranh chấp, cãi vả giữa các thành viên. Hơn thế là có nhiều lời nói xấu sau lưng cũng như các vấn đề thị phi khác liên quan.

Tranh chủ đề con cọp

Khi treo tranh con hổ cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau để có cách treo tranh đúng phong thủy:

  • Không treo tại phòng chính, phòng tiếp đón khách khứa vì được cho là dễ gây ra họa lớn sát thân.
  • Không nên treo đầu hổ hướng xuống đất hoặc hướng vào trong nhà vì sẽ mang đến nhiều xui xẻo, rủi ro.
  • Không được dùng hình ảnh hổ rình rập săn mồi, nhất là với khuôn mặt đầy sát khí vì nó mang ý nghĩa xấu, dễ dẫn đến những thảm họa.
  • Gia chủ tuổi dần không được treo hình hổ vì gây trùng con giáp như đã giải thích bên trên.
cách chọn tranh phong thủy treo phòng khách

Hổ là loài động vật có sát khí nên tránh treo tranh của chúng trong nhà

Có thể thấy, với quá nhiều điều cần tránh, không nên ứng dụng loại tranh này thường xuyên. Chỉ những người sinh vào mùa thu mới thích hợp sử dụng nhưng cũng cần rất thận trọng. Tốt nhất vẫn là nên chọn những loại tranh khác để có cách treo tranh đúng phong thủy.

Tranh chủ đề con rồng

Từ lâu, rồng đã là hình ảnh cao quý cho vua chúa, quý tộc. Treo tranh rồng trong nhà sẽ được quý nhân phù trợ, tránh được thị phi và tiểu nhân quấy phá. Nếu như bức tranh chủ đề con hổ không được phép treo tại không gian phòng khách thì tranh con rồng hoàn toàn ngược lại. Rồng – loài vật cao quý chỉ được treo tại phòng khách chứ không phải những căn phòng khác.

phòng khách nên treo thể loại tranh gì

Rồng là con vật thể hiện uy quyền và sức mạnh của chủ nhân

Ngoài ra, đầu rồng phải hướng vào trong, để thu hút may mắn, tinh hoa đất trời. Bên cạnh đó, nên đặt tranh rồng bên tay trái và người tuổi tuất, mão không nên dùng tranh rồng. Đó mới là cách treo tranh đúng phong thủy, và nhờ vậy thu hút được may mắn, tài lộc. Nên chú ý cũng như bức tranh chủ đề ngựa, nên giữ đầu rồng quay vào trong nhà, tránh quý nhân bay đi mất.

Hơn thế, còn có rất nhiều quy tắc phong thủy liên quan đến việc treo tranh đồ vật, cây cảnh, con người, động vật khác mà chúng ta cần tìm hiểu. Nhưng suy cho cùng, không nên quá tin tưởng cũng như phụ thuộc quá đà vào phong thủy. Bởi dù cho nó được cho là mang đến điều tốt đẹp nhưng không hẳn là đúng hoàn toàn. Với những chia sẻ vừa rồi, dù chỉ mang lại cho bạn những ý cơ bản không thể trình bày tất cả các nội dung liên quan. Tuy nhiên, In kỹ thuật số 247 (https://inkythuatso247.com/)  rất mong bài viết cung cấp những thông tin cần thiết đến bạn đọc.



from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/cach-chon-tranh-treo-dung-phong-thuy/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag