5 điều cần lưu ý khi trang trí tranh treo tường [nên đọc]

Tranh treo tường có công dụng tô điểm và giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoành tráng hơn. Tuy nhiên, không phải bức tranh nào cũng phù hợp cho không gian của bạn mà có rất nhiều yếu tố liên quan. Để nắm được trang trí tranh treo tường cần lưu ý gì bạn đọc hãy tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Kích thước tranh treo tường rất quan trọng

Bức tranh sẽ giúp lấp đầy khoảng tường trống trải trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Tại những khu vực cửa hàng, quán xá tranh cũng góp phần tạo ra không gian nghệ thuật. Tuy nhiên, không nên chọn bức tranh quá to vì nó sẽ trông rất kềnh càng, thô kệch. Trái lại, một bức tranh bé tí thì lại không đủ khỏa lấp không gian. Như vậy, trước khi quyết định trang trí tranh treo tường cần lưu ý gì?

trang trí tranh treo tường cần lưu ý những gì

Ngoài làm tranh đẹp thì kích thước tranh treo tường cũng rất quan trọng

Để có một bức tranh cân đối, bạn cần đo đạc và xác định rõ kích thước bức tranh trước khi mua. Sự chọn lựa có thể là một bức tranh to hoặc là sự phối hợp của nhiều bức tranh nhỏ theo bố cục sáng tạo. Nói tóm lại, việc chuẩn bị và hình dung trước sẽ khiến bạn dễ dàng tậu được bức ảnh vừa vặn cho góc không gian mà bạn muốn.

Nội dung và màu sắc tranh

Trang trí tranh treo tường cần lưu ý gì nữa? Có thể nói, đối với những người sành về trang trí thì phong cách của không gian rất ảnh hưởng đến nội dung của bức tranh được chọn. Những bức tranh đồng quê, dân gian không thích hợp với căn phòng hiện đại, bố trí theo phong cách Tây Âu. Sự chọn lựa hời hợt sẽ khiến giữa tranh và không gian không hòa hợp được với nhau, tạo thành một lỗi to trong liên kết và chỉ thêm phần “chế giễu” không gian.

Nội dung chủ đề tranh phải hài hòa với không gian căn nhà

Nội dung chủ đề tranh phải hài hòa với không gian căn nhà

Ngoài ra màu sắc của bức tranh cũng vô cùng quan trọng. Tùy theo màu của không gian, màu của những món nội thất đã có cũng như vật dụng trang trí khác mà nên chọn màu thích hợp. Chọn màu đúng không những giúp tăng tính nghệ thuật mà còn khiến cả không gian tươi sáng, lộng lẫy hơn hẳn.

Trang trí tranh treo tường cần lưu ý gì về phong thủy?

  • Nếu thiên về con giáp, tranh cần phải được chọn lựa phù hợp với gia chủ theo tam sinh tương hợp, tránh chọn trùng con giáp sẽ không mang lại may mắn.
  • Bức tranh nên tập trung miêu tả nội dung an lành, cầu phúc như: mã đáo thành công, thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý,…Tránh những nội dung có ánh mắt hung bạo, vật sắc nhọn, bầu trời u ám,…Nó không những tạo cảm giác bất an mà còn hàm chứa điều bất an.
  • Ngoài ra, cần chú ý đến phương hướng và vị trí treo bức tranh để thu hút vượng khí và tiền tài vào nhà tốt nhất. Chẳng hạn, hình ảnh biển hồ, thác nước cần quay hướng chảy vào nhà, cầu thang cũng không được hướng thẳng ra cửa chính.
Tranh tùng hạc diên niên

Tranh tùng hạc diên niên

Trang trí tranh treo tường cần lưu ý gì về chất liệu in?

Ngoài những yếu tố đã nêu, một bức tranh đẹp còn đòi hỏi phải có kỹ thuật in hiện đại, loại mực in tốt và cả chất liệu bề mặt in chất lượng. Đặc điểm của một số loại chất liệu điển hình có thể kể đến như:

  • Gỗ các loại: Có thể nói gỗ chính là chọn lựa hàng đầu khi nghĩ đến việc in tranh treo tường tại những không gian cao cấp. Tùy theo đẳng cấp không gian và chất lượng bức tranh mà người dùng có thể chọn gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo. Tranh bằng gỗ không những sang trọng mà còn rất dễ làm sạch và an toàn cho sức khỏe.
  • Vải canvas: loại bố dày từ những sợi cotton có đặc tính đơn giản, tạo nhã, rất khó thấm nước và có độ bền màu cao. Những bức ảnh được in trên loại vải này thường có màu sắc tươi sáng và rất rõ nét. Ngoài tính thẩm mỹ cao, còn là chất liệu thân thiện, không gây hại đến sức khỏe trong thời gian dài tiếp xúc.

Ngoài ra, còn nhiều chất liệu khách hàng dùng làm tranh khác như: tranh giấy, tranh giấy phủ PVC, chất liệu Alumi,…Tùy mỗi chất liệu sẽ có giá thành và chất lượng tương ứng.

Tranh canvas là loại tranh giá rẻ và được ưa chuộng hiện nay

Tranh canvas là loại tranh giá rẻ và được ưa chuộng hiện nay

 

Chọn nơi in tranh uy tín

Trang trí tranh treo tường cần lưu ý gì nữa không? Còn rất nhiều vấn đề liên quan đến câu chuyện chọn tranh như độ sáng của căn phòng, lứa tuổi của người dùng tranh. Còn phải chú ý sự ảnh hưởng của môi trường, khung tranh như thế nào phù hợp,…Tuy nhiên, để chốt lại vấn đề, cần nhất vẫn là chọn được cơ sở in chất lượng. Tay nghề có cao, máy móc hiện đại và mực in đạt chuẩn thì mới cho ra tác phẩm tốt nhất.

Bạn có thể tham khảo Inkythuatso247.Com, nơi có khả năng cung cấp cho bạn đầy đủ các dịch vụ in kỹ thuật số hiện đại nhất hiện nay. Ví dụ như in tranh vải canvas, in nghệ thuật trang trí, in phun,…Với phương châm “Một lần hợp tác – Một đời là bạn bè” công ty luôn cam kết về chất lượng và hỗ trợ khách nhiệt tình nhất có thể. Thông tin kiên hệ Inkythuatso247.com:

  • Địa chỉ: 169 Đường số 4, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Số điện thoại: 028 7303 2179
  • Website: https://inkythuatso247.com/

Như vậy, việc chọn tranh cũng thật lắm nhiêu khê, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của những người trong nghề để biết thêm trang trí tranh treo tường cần lưu ý gì. Chúc bạn có sự chọn lựa tốt nhất cho không gian của mình.



from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/trang-tri-tranh-can-luu-y-gi/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag