Dịch vụ in vải silk chất lượng đẹp đến từng đường nét

Để thực hiện tốt công tác truyền thông hoặc chuẩn bị cho việc kinh doanh, điều cần thiết không thể bỏ qua chính là thiết kế và in ấn bảng hiệu. Bên cạnh đó còn phải làm các biển quảng cáo, băng rôn để tiến hành PR. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều hình thức in ấn với vô số chất liệu khác nhau gây khó khăn trong chọn lựa. Hãy tìm hiểu ngay về dịch vụ in vải silk, một hình thức đang rất được ưa chuộng.

Khái niệm vải silk là gì ?

Định nghĩa

Vải silk là loại vải được dùng nhiều trong in ấn cùng với các chất liệu như bạt hiflex, decal,…nhưng khác biệt ở chỗ dịch vụ in vải silk dùng chất liệu tơ nhân tạo. Thông thường hai mặt của vải silk không giống nhau, một mặt láng mịn và bóng, mặt còn lại hơi nhám tay. So với các chất liệu khác, silk là chất liệu có độ trắng tốt nên rất thích hợp dùng trong in ấn.

Vải silk là loại vải có bề mặt bóng và thể hiện mực in rất tốt

Vải silk là loại vải có bề mặt bóng và thể hiện mực in rất tốt

Phân loại

Trên cơ bản có thể chia thành 3 loại dựa trên khả năng sử dụng mực trong dịch vụ in vải silk:

  • In bằng mực nước: sản phẩm in ra rất bắt mắt, màu sắc tươi sáng, hình ảnh sinh động. Tuy nhiên, lại có nhược điểm là có độ bền màu không cao, rất dễ hỏng nếu dính nước. Vì vậy, người ta thường ứng dụng in vải silk mực nước trong các sản phẩm sử dụng trong thời gian ngắn. Như truy băng quấn đầu, truy băng quấn tay, cờ nhỏ cầm tay,…
  • In bằng mực UV: So với mực nước, mực UV có nhiều ưu điểm hơn và được đánh giá là loại mực tốt nhất. Nguyên nhân vì ngoài cho ra tác phẩm đẹp mực UV rất tiện dụng khi không phải thực hiện cán màng bảo vệ.
  • In bằng mực dầu: So với hai loại trên, mực nước bền màu nhất và cho ra sản phẩm in sắc nét, sáng bóng và tinh tế nhất. Đặc biệt, tranh ít bị tác động từ ánh nắng mặt trời hay bị dính nước. Do đó, nếu xác định dùng sản phẩm in trong thời gian lâu thì nên ưu tiên cho loại dịch vụ in vải silk bằng mực dầu.
Vải silk in bằng chất liệu mực dầu

Vải silk in bằng chất liệu mực dầu

In vải siêu có ứng dụng gì?

Vải silk được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm in ấn để phục vụ việc quảng cáo, ra mắt sản phẩm mới theo hình thức quảng cáo ngoài trời. Đó cũng áp dụng tốt trong các hoạt động tuyên truyền quần chúng. Có thể dùng làm băng rôn, băng quấn quanh đầu hoặc các lá cờ, dây màu trong các buổi cổ vũ. Hoặc làm các bảng hiệu cho cửa hàng ngoài trời hoặc trong các trung tâm thương mại, tòa nhà. Ngoài ra, còn có các ứng dụng thông dụng khác như:

  • In tranh nghệ thuật: dịch vụ in vải silk silk sẽ thể hiện rất tốt các tác phẩm tranh nghệ thuật được với nhiều họa tiết và màu sắc tinh tế và sắc nét. Hơn nữa vải còn có ưu điểm mềm mỏng, nhẹ nhàng nên càng nâng cao tính thẩm mỹ.
  • Câu đối, phướn: Câu đối, phướn thường dùng trang trí trong khuôn viên phòng khách hoặc nơi thờ phượng. Câu đối hay còn thể hiện tính cách, quan điểm, tầm nhìn của gia chủ. Dịch vụ in vải silk cho các câu câu đối hay phướn treo trong nhà cũng rất phổ biến. Không những giúp tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn có thể làm quà biếu tặng.
  • Băng rôn, banner, cờ lưu niệm hoặc logo: cũng rất phổ biến trong việc trong dịch vụ in ấn vải silk. Bởi vải có thể đáp ứng các sản phẩm bắt mắt, sinh động thu hút. Đây là phương án hay gặp trong việc marketing truyền thông.
  • Làm bảng hiệu hộp đèn xuyên sáng cũng là một ứng dụng thường thấy trong dịch vụ in vải silk.
Vải silk hình phật in uv cuộn sau khi được căng khung

Vải silk hình phật in uv cuộn sau khi được căng khung

Chi phí in bằng chất liệu vải siêu

So với chi phí in ấn bằng các chất liệu khác như in bạt Hiflex, decal dầu, in PP, hay decal lưới,… thì việc sử dụng dịch vụ in vải silk có giá thành đắt hơn. Nguyên nhân bởi chất liệu tốt và đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ tốt cho người dùng. Có thể tham khảo bảng giá thị trường như sau:

  • In vải silk mực dầu: 150.000đ/m2
  • Vải silk không in: 120.000đ/m2

Ngoài ra, tùy vào việc sử dụng ngoài trời hay trong nhà mà giá cả sẽ biến đổi khác nhau. Bên cạnh đó, khổ in càng lớn sẽ dẫn đến giá cả càng cao.

Giá in vải silk giữa các cơ sở không chênh lệch nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào

Giá in vải silk giữa các cơ sở không chênh lệch nhiều, chủ yếu phụ thuộc vào

Những lưu ý để có chất lượng in tốt

Hiện nay, không những cần lựa chọn chất liệu silk tốt, chất lượng màu mực chuẩn, còn cần phải quan tâm khả năng thiết kế và thi công sản phẩm. Có như vậy mới đảm bảo được tính thẩm mỹ cao của dịch vụ in vải silk. Nơi sản xuất phải đảm bảo tốt các yêu cầu kỹ thuật sau:

  • Áp dụng hệ màu tiên tiến CMYK trong quá trình thi công
  • Độ phân giải màu tốt, tối thiểu phải đạt 720 pdi
  • Trong việc in theo hình thức silk mực nước thì không để thiết kế file độ phủ màu lớn.
  • Định dạng tốt nhất nên áp dụng cho các file trên phần mềm phổ biến nên dùng là Corel, Ai, Ps
Sắc Kim hiện nay là đơn vị in vải silk chất lượng khu vực Gò Vấp

Sắc Kim hiện nay là đơn vị in vải silk chất lượng khu vực Gò Vấp

Lời kết

Như vậy, dịch vụ in vải silk rất hữu dụng trong nhiều trường hợp khác nhau và đáp ứng tốt chất lượng, độ bền cho người tiêu dùng. Chính vì thế, góp phần cho việc chọn lựa in ấn của bạn thêm phong phú. Bạn có thể tham khảo dịch vụ in ấn tại cửa hàng In kỹ thuật số 247 (inkythuatso247.com) để được hỗ trợ tư vấn và báo giá tốt nhất.



from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/dich-vu-in-vai-silk/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag