Bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy bạn đã biết?

Phòng ngủ chính là nơi thoải mái nhất của ngôi nhà bởi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, chúng ta đều sẽ nghỉ ngơi ở đó. Do vậy, rất nhiều người đầu tư trang hoàng cho căn phòng ngủ của mình tiện nghi nhất có thể. Có thể nói, những bức tranh là một trong những giải pháp hay nhất khi trang trí không gian phòng ngủ. Hãy tìm hiểu ngay bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy để càng tăng thêm phúc khi cho không gian gia đình.

Tranh treo phòng ngủ vợ chồng theo phong thủy

Những điều nên nhớ khi treo tranh ảnh

Trong phòng ngủ của đôi vợ chồng trẻ, ngoài ảnh cưới, nên điểm tô thêm một vài bức tranh uyên ương, có đôi, có cặp để phù hợp với không gian. Những bức tranh này còn có thể giúp tình cảm thêm gắn kết, đồng tâm và mang lại nhiều niềm vui bất chợt. Một số gợi ý như đôi chim công trên cành hoa mẫu đơn, đôi thiên nga âu yếm trong hồ nước, đôi chim phụng quấn quýt bên nhau,…

Những tranh có đôi có cặp như uyên ương sẽ thích hợp với phòng ngủ vợ chồng

Những tranh có đôi có cặp như uyên ương sẽ thích hợp với phòng ngủ vợ chồng

Hơn thế, tốt nhất nên chọn những bức tranh phù hợp theo ngũ hành để cầu gì được nấy (sẽ phân tích kỹ ở phần sau). Những nội dung tranh theo gợi ý sẽ dễ dàng giúp vợ chồng an tâm và ngon giấc. Ngoài ra, có thể treo cả tranh trẻ con vui đùa, em bé nằm ngủ an lành, tổ ấm của gia đình chim hay cá,… để có thể thu được nhiều điềm lành về đường con cái.

Đặc biệt, theo bí quyết treo tranh phòng ngủ đúng với phong thủy, hướng treo những bức tranh uyên ương nhằm phát huy tốt nhất chính là hướng Tây Nam. Điều này có thể giúp vun đắp nhiều hơn và tăng sự gắn kết, yêu thương vợ chồng với nhau. Với những người chưa thành gia lập thất, treo một bức tranh ở hướng Tây Nam còn giúp họ mau chóng tìm được người yêu.

Treo hình có 2 đứa bé sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn về đường con cái

Treo hình có 2 đứa bé sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn về đường con cái

Điều không nên khi treo tranh ảnh

Nên tránh treo những bức tranh chân dung trong gian phòng ngủ của đôi vợ chồng, đặc biệt là những chân dung liên quan đến người lạ. Đây là một điềm không may mắn và được cho là dễ dẫn đến sự hời hợt, xa cách trong hôn nhân.

Tránh treo những bức tranh có hoa văn chồng chéo, rối mắt hay màu sắc nghệ thuật loạn xạ. Theo bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy, điều này không được hoan nghênh bởi không tạo được tâm thế thoải mái. Hơn thế, nó còn tạo ra sự bực bội, khó chịu, bất an và dễ dàng cáu gắt.

Không nên treo tranh chân dung hoặc có tranh người lạ trong phòng ngủ

Không nên treo tranh chân dung hoặc có tranh người lạ trong phòng ngủ

Một điều tối kỵ nữa cho bức tranh trong không gian phòng ngủ vợ chồng chính là tranh “một hoặc ba”. Nếu không thể tìm được bức tranh ưng ý, bạn tốt nhất không nên treo tranh chỉ có một con riêng lẻ. Hoặc nội dung tranh có sự xuất hiện của cả ba con chim thay vì một đôi cũng rất cần tránh. Điều này hàm chứa ý nghĩa cô đơn, chia lìa hoặc hôn nhân bị phá hoại, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy đối với trẻ em

Đối với phòng ngủ của trẻ nhỏ, hoặc không gian có nhiều trẻ con không được treo những bức tranh phong thủy, rừng núi hay thuyền biển bao la. Chủ yếu, nên tập trung vào những bức tranh có nội dung tươi vui. Chẳng hạn như cảnh nô đùa, thi kéo co, trẩy hội mùa xuân hoặc hình ảnh dễ thương, ngây ngô của những con vật nhỏ,…

Màu sắc tranh cũng phải tập trung vào những gam màu tươi sáng và trẻ trung thích hợp với sự hồn nhiên của các em nhỏ. Đối với căn phòng của bé gái, có thể chọn màu sắc hồng hay đỏ nhẹ làm màu chủ đạo. Đối với bé nam có thể chọn màu xanh da trời, hoặc nếu kỹ hơn thì nên chọn theo ngũ hành giống như ở người lớn.

Nếu treo tranh trong phòng ngủ trẻ em thì hãy treo những loại tranh có màu tươi vui như hình này

Nếu treo tranh trong phòng ngủ trẻ em thì hãy treo những loại tranh có màu tươi vui như hình này

Với bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy này, tin chắc những sự vui vẻ, may mắn và phúc khí sẽ được lấp đầy căn phòng. Trẻ em trở nên hoạt bát, hiếu động và mau ăn chóng lớn hơn so với những bé cùng lứa. Ngoài ra, còn tránh được nhiều bệnh tật, ốm đau ở tuổi nhỏ, đường học vấn cũng tốt đẹp.

Treo tranh theo giới tính để hợp phong thủy

Đối với nam giới

Ở nam giới cần hầu như đa số mang phong cách giản dị nhưng đầy tự do, phóng khoáng. Do  đó, thích hợp nhất là những bức tranh hàm ý thuận lợi trong công danh sự nghiệp. Như vậy, chủ đề tranh có thể là tranh mã đáo thành công, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh rồng bay phượng múa,…

Mẫu tranh treo tường thuận buồm xuôi gió

Mẫu tranh treo tường thuận buồm xuôi gió

Ngoài ra, cần chú trọng về tông màu thanh lịch, giản dị mà vẫn toát lên nét mạnh mẽ như bản tính trời phú của người đàn ông. Họa tiết tranh vẽ không được quá mềm mại, không được quá màu mè nên dứt khoát, gãy gọn. Những bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy này sẽ rất hợp cho căn phòng của nam giới, giúp công việc ngày một vững vàng và rạng rỡ.

Đối với nữ giới

Để hợp với mệnh tuổi, ở nữ ngoài việc cần cân nhắc về ngũ hành còn phải lựa những bức tranh có họa tiết và nội dung phù hợp với nữ giới. Cảnh trăm hoa khoe sắc, hoa lá tươi xanh hay các nội dung “mềm mại” khác rất được ưu tiên. Ở nữ, sự đơn giản cũng cần thiết nhưng cần chọn những bức tranh nhẹ nhàng để góp phần hình thành tính nết điềm đạm.

Những bức tranh hoa treo tường nhẹ nhàng sẽ phù hợp với phụ nữ

Những bức tranh hoa treo tường nhẹ nhàng sẽ phù hợp với phụ nữ

Cần tránh chọn những nội dung tranh quá mạnh bạo hay màu sắc sặc sỡ, lòe loẹt, điều này không tốt trong việc thu hút sinh khí. Nó có thể gián tiếp tạo nên tính cách quá cá tính, mạnh mẽ hay đanh đá ở nữ giới.

Một số bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy để hợp hướng mệnh

Một bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy quan trọng khác cần phải quan tâm chính là vị trí, cũng như phương hướng treo tranh. Đối với phương Tây, điều này có lẽ không mấy được chú trọng nhưng với người Á Đông thì nó rất ảnh hưởng đến cuộc sống. Chính vì lẽ đó, phải thật cẩn trọng bố trí tranh đúng nơi chứ không được qua loa treo đại lên tường.Cụ thể, theo ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) cần phải chú ý những hướng sau đây:

Hướng chính Đông

Là hướng hợp với người thuộc mệnh Mộc, nên người mạng Mộc nên chú ý treo tranh theo hướng này. Mệnh Mộc lại tương sinh với màu đen hoặc xanh nước vì vậy nên ưu tiên treo những bức tranh có hàm chứa nguồn nước. Tuy nhiên, nước quá nhiều thì Mộc sẽ bị ngập do đó, nên tránh biển hồ lai láng. Ngoài ra cũng phải tránh đi những màu tương khắc như màu trắng, màu xám hoặc màu ghi (những màu tương sinh với mệnh Kim)

Những tranh có chủ đề và nước và cây sẽ thích hợp với người mệnh Mộc

Những tranh có chủ đề và nước và cây sẽ thích hợp với người mệnh Mộc

Hướng chính Nam hoặc hướng Đông Nam và hướng chính Bắc

Đây là hướng thuận lợi dành cho những người mang mạng Hỏa. Nếu muốn có sự bình an và điều may mắn tốt nhất nên treo bức tranh trong phòng ngủ theo một trong hai hướng vừa nêu. Hơn thế, vì màu hợp với mạng Hỏa là màu xanh lục vì vậy nên chọn tranh có màu chủ đạo là đồng lúa xanh non, thảo nguyên xanh mướt,…Đồng thời tránh đi màu đen hay màu xanh của nước, nước khắc lửa để đúng theo bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy.

Người mệnh Hỏa thích hợp treo tranh ở hướng Hướng chính Nam hoặc hướng Đông Nam và hướng chính Bắc

Người mệnh Hỏa thích hợp treo tranh ở hướng Hướng chính Nam hoặc hướng Đông Nam và hướng chính Bắc

Hướng Đông Bắc

Được cho là mang lại nhiều vinh hoa phú quý cho người hành Thổ. Tại vị trí này trong phòng nên treo bức tranh thiên về màu đỏ, màu hồng hoặc màu tím. Mặt khác phải hạn chế ngay sắc màu của nước hay xanh lục ở cây cối, không được treo tranh cây trái xanh tươi, núi đồi trùng điệp ướm màu xanh. Thổ bị khắc chính là với màu xanh lục và cũng không hạp với đen hay xanh nước.

Những tranh có yếu tố đất thích hợp với những người mệnh Thổ

Những tranh có yếu tố đất thích hợp với những người mệnh Thổ

Hướng chính Tây, hướng Tây Bắc hoặc hướng Tây Nam

Là vị trí thuận lợi đối với những người thuộc hành Kim. Người mệnh kim lại vô cùng tương sinh với màu vàng và nâu đất cũng như màu xám, màu ghi. Do đó, để có được vạn phúc cho gia đình, cầu được ước thấy thì nên treo những bức tranh theo hướng này. Tuy nhiên, cần phải tránh hẳn những bức tranh chủ đạo là màu tím, màu hồng hay mà đỏ (những màu tương hợp với mệnh Hỏa, mà hành Hỏa và Hành Kim lại khắc nhau). Đó cũng là một bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy.

Tranh chim thiên nga cực kỳ thích hợp cho vợ chồng và những người mệnh Kim

Tranh chim thiên nga cực kỳ thích hợp cho vợ chồng và những người mệnh Kim

Những lưu ý khác khi treo tranh trong phòng ngủ

Tranh ảnh liên quan đến tôn giáo, thần thánh

Những bức tranh này tuyệt nhiên không được xuất hiện trong phòng ngủ dù là ở vị trí nào đi chăng nữa. Theo bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy, phòng ngủ là chốn riêng tư, kín đáo. Trong khi đó, hình ảnh tranh ảnh Phật giáo, Thiên chúa giáo hay các đạo giáo khác đều là hình ảnh rất linh thiêng kính cẩn. Chính vì vậy, chỉ được treo những hình này tại không gian thờ cúng trong nhà. Treo ngay trong phòng ngủ được coi là sự xúc phạm đến thần linh, chúa phật,… và sẽ dễ bị quở trách, giáng tội.

Phòng ngủ là nơi sinh hoạt vợ chồng nên cấm treo tranh hình tôn giáo

Phòng ngủ là nơi sinh hoạt vợ chồng nên cấm treo tranh hình tôn giáo

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa hồng hay hoa mẫu đơn dù rất đẹp nhưng cần quên đi việc treo trong gian phòng ngủ, nhất là ở phòng ngủ của cặp vợ chồng trẻ. Nguyên nhân vì loại hoa này không mang đến hạnh phúc cho lứa đôi mà chỉ làm tăng thêm tính phong lưu, đào hoa cho người chồng trẻ. Như vậy rất có thể ảnh hưởng tới hôn nhân và hạnh phúc lứa đôi. Tuy nhiên, đối với người nam độc thân, việc treo tranh ảnh này lại mang đến vận khí tốt, giúp cải thiện con đường tình duyên đang thiếu mất bóng hồng.

Tranh hoa mẫu đơn

Tranh hoa mẫu đơn

Tranh hoàng hôn

Được ngắm cảnh hoàng hôn bên nhau thì thật lãng mạn cho những cặp đôi đang yêu nhau hay những cặp vợ chồng trẻ. Nhưng nếu treo bức tranh có nội dung này trong phòng ngủ thì hoàn toàn không nên. Trong bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy thì tranh luôn gợi sự xa cách, chia ly. Hơn thế, những ưu tư nặng trĩu sẽ kéo đến khiến tâm trạng trở nên u uất khó tả. Do đó, cần hạn chế nội dung tranh này trong không gian phòng ngủ.

Tranh hoàng hôn có màu sắc ảm đạm không nên treo trong nhà

Tranh hoàng hôn có màu sắc ảm đạm không nên treo trong nhà

Tranh động vật

Nên hạn chế treo tranh động vật hoang dã vì chúng có phần đáng sợ, thu hút nhiều sát khí và không tạo sự an lành cho giấc ngủ. Ngoài ra, chọn tranh vật còn liên quan đến con giáp có hạp hay không hạp tuổi, nên quay hướng nào thích hợp,…Nó quá rắc rối cho một nơi yên bình như phòng ngủ. Chỉ nên đắn đo về việc này khi phải bố trí tranh ở khu vực tiếp khách của nhà, phòng tiếp khách của công ty.

Tranh thú dữ, vũ khí sẽ mang nhiều sát khí

Tranh thú dữ, vũ khí sẽ mang nhiều sát khí

Gợi ý những bức tranh phù hợp cho phòng ngủ

Với một số chủ đề tranh sau đây, bạn có thể tham khảo để trang hoàng cho căn phòng ngủ của mình thêm may mắn và lộng lẫy. Đấy cũng là những bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy mà bạn cần nắm rõ:

  • Tranh trong phòng ngủ vợ chồng nên có nội dung là đôi chim cùng ăn quả ngọt trên cây. Hoặc đôi chim công, chim phụng quấn quýt đều tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, gắn kết răng long đầu bạc. Bức tranh giúp vợ chồng luôn hòa thuận, ít xảy ra cãi vã và giữ lửa yêu thương lâu dài.
  • Nếu muốn cầu mong về con cái, tốt nhất nên treo tranh ảnh liên quan đến các loài hoa lan. Nụ hoa kết chùm mọc ra ngay từ thân cũng giống như biểu tượng sinh sôi, phát triển về đường con cái. Điều này giúp vợ chồng mau chóng có tin vui, cầu con được con, cầu cháu được cháu.
  • Bên cạnh đó, cũng có thể chọn những bức tranh liên quan đến cây trái, hoa quả như chùm nho, quả lựu, chùm vải, chùm nhãn. Đây cũng là một gợi ý tốt trong những bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy. Chúng là biểu trưng của sự sung túc, đề huề, mang tới cảm giác ấm áp, gần gũi và nhiều tình yêu thương.
  • Nên treo tranh theo chủ đề gia đình để tăng thêm sự gắn kết và viên mãn trong cuộc sống. Ví dụ như gia đình thiên nga bốn con (hạn chế những tranh có số lẻ) đang bơi lội vui vẻ trên mặt nước ngụ ý gia đình êm ấm. Bức tranh luôn mang đến vượng khí giúp tổ ấm giữ vững và ngày càng hạnh phúc.

Nên mua tranh phòng ngủ theo phong thủy ở đâu?

Để có một bức tranh như ý, ngoài việc đảm bảo về mặt phong thủy còn cần có chất lượng in tranh đẹp cũng như sự an toàn với sức khỏe. Như vậy, mực in và chất liệu in cũng rất quan trọng trong quá trình chọn lựa để cho ra bức tranh thực sự chất lượng từ nội dung đến hình thức. Bạn có thể tham khảo những mẫu tranh in tại In kỹ thuật số 247 để yên tâm về chất lượng.

In kỹ thuật số 247 là nơi thực hiện những mẫu tranh treo phòng ngủ chất lượng cho khách

In kỹ thuật số 247 là nơi thực hiện những mẫu tranh treo phòng ngủ chất lượng cho khách

In kỹ thuật số 247 là một trong những công ty có thâm niên trên mười năm trong lĩnh vực in ấn, thi công quảng cáo,…Nơi có thể đáp ứng cho bạn những kỹ thuật in tranh kỹ thuật số tốt nhất.

Như vậy, khoa học phong thủy là một ngành có nghiên cứu và có tính ứng dụng cao, nó không phải thuộc mê tín dị đoan. Do đó, với những bí quyết treo tranh phòng ngủ theo phong thủy vừa chia sẻ, hy vọng bạn đọc sẽ tìm được bức tranh phug hợp nhất. Bức tranh phong thủy đẹp sẽ giúp bạn thu hút được may mắn, tiền tài và sự bình an, hạnh phúc trong cuộc sống. Hãy liên hệ ngay với Inkythuatso247.com để được nhân viên tư vấn tận tình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ công ty: Số 169, đường số 4, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Số điện thoại tư vấn: 028 7303 2179
  • Website: https://inkythuatso247.com/


from In kỹ thuật số 247 https://inkythuatso247.com/bi-quyet-treo-tranh-phong-ngu/
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Decal 3M là gì? Sự đa đạng về giá in của vật liệu này

Hashtag là gì | In hashtag cầm tay | Bảng giá in hashtag